Những ‘ác phụ’ giết người không ghê tay

“Sát thủ độc dược” giết 13 người

Dù xảy ra đã lâu, nhưng đến nay khi nhắc tới cái tên “sát thủ độc dược” Lê Thanh Vân sẽ khiến không ít người phải rùng mình. Trong vòng 6 năm (1997-2003), Lê Thanh Vân (SN 1956, ngụ Q.10, TP.HCM) đã sát hại 13 người bằng chất độc xyanua, chưa kể 8 nạn nhân được cứu sống, cướp 500 USD và một số tài sản trị giá trên 300 triệu đồng.

Tại thời điểm bị bắt, Vân khai do hoàn cảnh túng thiếu, không có tiền đóng học cho 2 con, bản thân lại bị bệnh tim không có tiền chạy chữa nên đã ra tay sát hại nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Những ác phụ giết người không ghê tay nhung ac phu giet nguoi khong ghe tay 1 nguoiduatin.vn

“Sát thủ” Lê Thanh Vân và người tình Dìu Dãnh Quang tại phiên xử phúc thẩm

Nhờ kinh nghiệm trong thời gian đào tạo nha sĩ tại ĐH Y Dược, Vân biết nhiều loại chất độc, sau đó thông qua một số đầu mối để mua xyanua . Trong thời gian làm tại phòng khám nha khoa, Vân đã cùng “chồng hờ” Dìu Dãnh Quang ra tay sát hại nhiều người.

Trong số các nạn nhân bị sát hại, có nhiều người thân quen, có người từng chung sống như vợ chồng như trường hợp anh Nguyễn Thanh Sơn (SN 1965, Phú Giáo, Bình Dương).

Em rể là Lê Văn Cẩm (SN 1963, trú tại Q8) khi bị gãy tay, đã nhờ Vân tiêm thuốc giảm đau. Vân dùng Atripin pha dung dịch chất độc tiêm vào bắp tay trái làm Cẩm chết ngay sau đó vài giờ. Vân xác nhận giết Cẩm vì thiếu nợ 12,5 triệu đồng lâu chưa trả.

Vân cũng đã pha thuốc độc vào nước ngọt để giết má nuôi Trần Thị Xinh và lái xe Nguyễn Văn Đông, để hòng lấy chiếc ô tô khách trị giá 200 triệu đồng; Giết mẹ của Dìu Dãnh Quang là Hính Vân Dính cướp lấy 2,8 triệu đồng; Giết người tình cũ là Nguyễn Trung Dzu (SN 1943) để cướp chiếc xe máy…

Ngày 1/9/2004, TAND tỉnh Bình Dương đưa Lê Thanh Vân ra xét xử 3 tội: "giết người, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất độc", tuyên phạt thị mức án tử hình dù thị nhất mực kêu oan.

Ngày 26/10/2005, Lê Thanh Vân bị xử bắn tại pháp trường Nghĩa Trang nhân dân thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Vợ giết chồng phanh thây

Vụ án xảy ra vào đêm ngày 7/2/2002. Hung thủ gây án là Nguyễn Thị Kim Thủy (SN 1963, quê Cao Lãnh, Đồng Tháp), còn nạn nhân là chồng Thủy, anh Lê Văn Lý (SN 1962, quê ở thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp).

Thủy và anh Lý kết hôn năm 2005, có chung 1 con trai. Sau 5 năm kết hôn, cả 2 có thời gian dài ly thân, sau đó đã hàn gắn lại tình cảm, sống chung trong một căn nhà tại P.5, Q11, TP.HCM. Tuy nhiên cuộc sống vợ chồng sau đó cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thủy ham mê cờ bạc và nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính với người giúp việc.

Tối 7/2/2002, giữa 2 vợ chồng Thủy tiếp tục xảy ra cãi vã xung quanh chuyện con cái, thêm chuyện Lý yêu cầu vợ “phục vụ” nhưng không được đáp ứng nên đã lột hết quần áo và bắt vợ quỳ xuống cạnh giường.

Bực tức, Thủy mang dao chặt xương chém nhiều nhát vào đầu, lưng chồng mình cho đến chết. Sau đó sợ bị phát hiện, Thủy đã phân xác chồng làm 3 phần.2 phần được Thủy cho vào bao tải, thuê xích lô vứt tại Bến xe Miền Đông và công viên Lê Thị Riêng, phần đầu của chồng được Thủy ném xuống ao cá ở xã Bình Trị  Đông (huyện Bình Chánh cũ). Sau đó, Thủy trốn về quê ở Đồng Tháp, đến ngày 11/2/2012 thì bị bắt.

Từ ngày 10-12/2004, TAND TP.HCM mở phiên xét xử, tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Thủy tù chung thân về tội "giết người".

Vợ bí thư xã giết người quỵt nợ

Chỉ vì thiếu nợ 85 triệu đồng, Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra tay với chủ nợ hòng quỵt nợ.

Những ác phụ giết người không ghê tay nhung ac phu giet nguoi khong ghe tay 2 nguoiduatin.vn

Lê Thị Hường tại phiên xử ngày 6/3

Điều khiến nhiều người bất ngờ, Hường chính là vợ của nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức.Chiều 15/1/2013, Hường gọi điện cho vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng – Phạm Ngọc Nga đến nhà riêng của mình để tính toán khoản tiền 85 triệu mà Hường vay trước đó.

Tại đây, Hường xảo quyệt chia tách 2 vợ chồng ông Hùng nhằm ra tay để quỵt nợ. Thấy bà Nga kêu mệt, Hường kêu bà Nga nằm ở giường, đồng thời nói ông Hùng ra sau vườn nhặt trứng và chặt luôn buồng chuối mang về bồi bổ.

Cùng lúc, Hường xuống bếp lấy 1 chiếc rựa, cầm đi theo ông Hùng. Khi ông Hùng đang nhặt trứng gà, không chú ý, từ phía sau, Hường vung rựa chém vào đầu và 2 tay ông này. Nghe tiếng chồng kêu la, bà Nga chạy từ trong nhà ra, liền bị bà Hường vung rựa tấn công, chém 2 nhát vào đầu. Bà Hường sau đó còn quay sang chém ông Hùng thêm nhiều nhát khiến ông này gục tại chỗ. Cả 2 might mắn được hàng xóm ứng cứu kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Cơ quan chức năng giám định, ông Hùng bị 17 vết chém thương tích 80%, còn bà Nga bị 2 vết chém thương tích 30%.Chiều 6/3/2014, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt Hường mức án tử hình về tội danh giết người.Ngoài ra, Hường cũng chính là nghi can trong vụ án sát hại bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long).

Hường khai trưa 14/5/2012, Hường chở bà Hà qua nhà mình để nhờ sửa giúp máy bơm nước. Trong lúc bà Hà lúi húi sửa thì Hường dùng dây điện chích đến chết, rồi kéo xác ra vườn đốt liên tục trong 2 ngày để phi tang. Từ lời khai này, hơn 100 người gồm cảnh sát, dân quân, dân phòng đã tiến hành đào bới để tìm kiếm trong khu vườn rộng gần 1ha của gia đình Hường và đã phát hiện xương người.

Tuy nhiên theo Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, do xương đã bị đốt trụi nên không thể xác định được cấu trúc xương. Do đó vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Giết chồng ném xác phi tang

Đêm 10/11/2013, do mâu thuẫn, Trương Thị Thưa (SN 1982, trú tại xã Thượng Đình, Phú Bình, Thái Nguyên) dùng kiếm sát hại chồng là Dương Đình Bằng (SN 1969).

Những ác phụ giết người không ghê tay nhung ac phu giet nguoi khong ghe tay 3 nguoiduatin.vn

Trương Thị Thưa và chiếc xe gây án

Để che giấu tội ác, Thưa cuốn xác chồng vào vỏ bọc nệm, bỏ vào cốp ô tô và thực hiện hành trình từ Thái Nguyên về quê ngoại tại Lạng Sơn, định chôn tại đây nhưng không thành.

Đến rạng sáng 12/11, Thưa chở xác chồng quay lại Thái Nguyên, ném xuống sông Cầu đoạn qua TP.Thái Nguyên. Sáng sớm hôm sau, Thưa đem đốt toàn bộ chăn ga gối đệm dính máu. Ai hỏi chồng đâu, Thưa đều nói đi từ đêm qua chưa về.

Ngày 14/11, thi thể anh Bằng được người dân phát hiện nổi trên khu vực xã Đồng Liên, huyện Phú Bình. Trương Thị Thưa vội vàng nhao tới, khóc váng cả một khúc sông, Thưa gào khóc kêu tên chồng khiến ai cũng phải thương cảm. Bên quan tài chồng, Thưa liên tục ngất lịm khiến người thân của chị ta phải cắt cử người ngồi bên cạnh trợ giúp.

Nhưng mọi tính toán của Thưa đều không che mắt được cơ quan điều tra. Ngày 15/11, Thưa bị bắt giữ để điều tra tội giết người.

Theo Tin tức Báo Vietnamnet

Xem thêm video clip: 4 vụ phi tang xác xuống sông rúng động dư luận

Bình luận về bài viết:

Tin tuc hot

This entry was posted on . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. You can leave a response.

Leave a Reply

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!

- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.

- Bạn ko thể đăng nhận xét được nếu dùng trình duyệt Internet Explorer. Hãy dùng Opera, Firefox hoặc Chrome. Click vào Đây để tải về Firefox