Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí

Minh Tài: Hát "Tội tình" khi còn… chưa biết chữ

Trở thành học trò của HLV Cẩm Ly sau khi gây ấn tượng với ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè, ít ai biết Minh Tài đã đến với âm nhạc từ rất sớm. Thể loại nhạc trữ tình, dân ca mà Minh Tài yêu thích dường như được ảnh hưởng mạnh mẽ từ cha của mình. Ngay từ nhỏ, khi còn chưa đi học, chưa biết một "con chữ cắn đôi", Minh Tài đã thường xuyên nghe nào Bông điên điển, nào Tội tình… được vang lên mỗi ngày trong ngôi nhà nhỏ.
 
Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí
Minh Tài chia sẻ niềm vui với mẹ

Sau này lớn lên một chút, những giai điệu thẫm đẫm cảm tình đó một cách vô tình đã ăn sâu vào "máu", biến nó thành đam mê mãnh liệt của Minh Tài. Tội tình chính là ca khúc đầu tiên em hát và được những người xung quanh yêu thích, dành nhiều lời khen ngợi.

Khi quyết định đến với Giọng hát Việt nhí, Minh Tài đã được cha chọn cho một bài hát phù hợp nhất, thể hiện tốt nhất và cũng được em yêu thích nhất. Còn thương rau đắng mọc sau hè của vòng Giấu mặt là kết quả của bao lần tập luyện của hai cha con. Con hát, cha nghe rồi góp ý, sửa lời. Giọng hát đầy bản năng cùng sự chăm sóc, kìm cặp của cha cùng với những giai điệu thuở nhỏ đã mang đến cho Minh Tài một nền tảng đáng quý, giúp em chiếm trọn tình cảm của các HLV cũng như khán giả của Giọng hát Việt nhí.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí

Hoàng Anh: Bố là người thầy đầu tiên

"Gây sốt" với ngoại hình hao hao "PSY lớn" cực dễ thương, cậu bé Hoàng Anh của đất Cảng Hải Phòng đã lấy lòng khán giả The Voice Kids với ca khúc Hơ Ren lên rẫy cùng những vũ đạo ấn tượng.

Ca khúc sôi động, trang phục chỉn chu cùng vũ đạo ấn tượng của Hoàng Anh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của bố. Với mong muốn mang lại sự mới mẻ trước mỗi ca khúc, bố Hoàng Anh đã rất chịu khó đầu tư cho con mình. Anh đi làm mới nhạc lại hoàn toàn để con trai không trở thành bản sao của bất kỳ ai cùng hát ca khúc này trước đó. Anh muốn bé thật khác biệt và nổi bật.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí

Trước mùa thi thứ 2 của Giọng hát Việt nhí, hai bố con đã rất phân vân việc có dự thi hay không strain khi được các chú, các bác là bạn bè của bố động viên tinh thần, bố đã quyết định cho con trai tham dự cuộc thi quy mô này. Để tìm ra chất khác, riêng biệt cho con trai, bố đã cùng các chú, các bác nghiên cứu, tìm tòi rất lâu mới cho ra một bản hòa âm, một cách xử lý như ý.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí lo nguoi dung sau cac guong mat an tuong cua giong hat viet nhi
 
Không chỉ chuyện ca hát, từ mái tóc quăn "thấy cưng" đến bộ vest lịch lãm, Hoàng Anh đều được bố "thiết kế" từ A đến Z. Bố đã mất nhiều ngày, nhiều đêm để tìm ra những điều khiến con trai mình trở nên đáng nhớ trong mắt khán giả. Tâm huyết này của bố được trả giá bằng những tình cảm nồng hậu của khán giả dành cho Hoàng Anh sau vòng Giấu mặt.

Có thể nói, với Hoàng Anh, bố vừa là người thầy thanh nhạc, vừa là stylist, vừa là người kề vai sát cánh đầu tiên và đáng trân trọng nhất trên con đường ca hát của mình.

Gia Phúc: Ca đoàn giúp em thêm tự tin trên sân khấu

Chưa bao giờ Giấc mơ Chapi lại mang đến xúc cảm đặc biệt đến thế cho đến khi nó được trình bày qua giọng hát của cậu bé "ốc tiêu" Đào Gia Phúc. Ngoại hình nhỏ nhắn, nhìn bé xíu so với tuổi, thế nhưng "ca sĩ nhí" đến từ Vũng Tàu lại sở hữu một giọng ca đầy "lửa" cùng phong cách trình diễn truyền cảm, đầy tự tin.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí
 
Gia Phúc chỉ mới biết đến Giấc mơ Chapi trong một lần đi sinh nhật trước khi tham gia Giọng hát Việt nhí 3 tuần, và chỉ một ngày sau đó em đã thuộc nằm lòng. Cho đến khi quyết định sẽ thể hiện ở vòng Giấu mặt, Gia Phúc chỉ cần một tuần để tập nhuần nhuyễn và lưu giữ cảm xúc cho riêng mình. Mẹ là người luôn sát cánh bên em, chỉnh cho em những nốt luyến láy, những khoảng ngân sao cho thật hoàn hảo mẹ mới hài lòng.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí lo nguoi dung sau cac guong mat an tuong cua giong hat viet nhi
Gia Phúc rất tình cảm với mẹ

Không mấy ai biết, mẹ của Gia Phúc sinh hoạt trong ca đoàn từ năm 9-10 tuổi, cho đến thời điểm này, mẹ đã trải qua mấy chục năm hát trong nhà thờ. Từ hồi còn bé xíu, Gia Phúc đã đòi theo mẹ hát trong ca đoàn. Những lần hòa giọng cùng dàn đồng ca thiếu nhi, cùng bè, cùng biểu diễn ở Giáo xứ Hải Đăng – Vũng Tàu đã cho Gia Phúc những dạn dĩ, tự tin để em mặc sức thả mình trên sân khấu.

Đức Anh: Mẹ là nhà cảm nhạc tốt nhất, dù… không biết hát

Đằng sau một Đức Anh "bùng nổ", đầy tự tin trên sân khấu The Voice Kids là hình ảnh lo cho con từng li từng tí của bàn tay mẹ. Ở mỗi ca khúc Đức Anh chọn trình diễn, mẹ luôn là người tư vấn trang phục, chọn bài cho em.
 
Những đoạn "phiêu" sáng tạo, những kỹ thuật xử lý trong mỗi ca khúc đều do mẹ và con cùng bàn bạc, trao đổi và đưa ra những chọn lựa tốt nhất. Một điều đặc biệt, mẹ không hề… biết hát. Những ý kiến, góp ý dành cho con đều nhờ vào sự tinh tế, nắm bắt tốt và khả năng cảm nhạc cực kỳ "siêu" của mẹ.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí lo nguoi dung sau cac guong mat an tuong cua giong hat viet nhi

Để chọn bài đúng cho con, mẹ phải xem bài hát đó có hợp với giọng của con không, con thể hiện tốt không và quan trọng là con có thích không. Sở dĩ vậy bởi gu âm nhạc của Đức Anh rất… khó. Không thích những thể loại dễ nghe dễ thuộc hay sôi động xập xình, Đức Anh chú tâm hơn đến những ca khúc có nội dung, chiều sâu và đôi khi mang tính nghệ thuật. Đến khi này, mẹ đã hoàn toàn yên tâm khi "giao" quý tử cho vợ chồng ca-nhạc sĩ Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh.

Lộ người đứng sau các gương mặt ấn tượng của Giọng hát Việt nhí

Mẹ không còn can dự ở những vòng thi tiếp, nhưng chắc chắn sẽ còn dõi theo còn từng bước đi của con mọi nơi, mọi lúc, không chỉ là Giọng hát Việt nhí.

Bình luận về bài viết:

Tin tuc hot

This entry was posted on . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. You can leave a response.

Leave a Reply

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!

- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.

- Bạn ko thể đăng nhận xét được nếu dùng trình duyệt Internet Explorer. Hãy dùng Opera, Firefox hoặc Chrome. Click vào Đây để tải về Firefox