Kristen Stewart từng bị gọi là… thằng đàn ông

Sự xuất hiện dày đặc của Kristen trên các tạp chí, sự kiện, chương trình truyền hình thực tế khiến cái tên của cô liên tục được nhắc đến từ suốt đầu năm 2014 đến nay. Bất chấp liaison dây dưa với người yêu cũ của đồng nghiệp là Jennifer Lawrence, Kristen vẫn nổi loạn và mạnh mẽ trên bìa tạp chí củaVanity Fairsố mới nhất. Trong bài phỏng vấn của mình, cô thẳng thắn chia sẻ quan điểm cũng như về cuộc sống của mình trong suốt hơn 2 năm vắng bóng trên màn ảnh lớn.

Kristen Stewart từng bị gọi là... thằng đàn ông kristen stewart tung bi goi la thang dan ong

Kristen Stewart xuất hiện mạnh mẽ trên tạp chí Vanity Fair sau liaison dây dưa với bạn trai cũ của đồng nghiệp Jennifer Lawrence.

Trở lại khá thành công với “Clouds of Sils Maria”, hẳn bạn cảm thấy khá bất ngờ khi nhận được sự đón nhận từ công chúng như thế. Hãy miêu tả sơ lược về nhân vật của bạn đi nào?

Tôi đóng vai Valentine, trợ lý của nữ diễn viên nổi tiếng Maria Enders (được thủ vai bởi Juliette Binoche). Trong Sils Maria, cả Valentine lẫn Maria đều trải đều trải qua hai giai đoạn của cuộc đời, và cách họ nhìn nhận mọi thứ thật khác, strain vẫn có nhiều điều tôi nghĩ cả hai có thể đồng cảm được với nhau. 

Cảm xúc của họ khá phức tạp, mà có lẽ bạn phải xem phim mới hiểu được hết những gì tôi muốn nói. Họ không phải là bạn bè, không phải là đồng nghiệp, càng không phải là tri kỉ. Họ không có mối quan hệ thân thiết hay ruột thịt gì cả. Sự liên kết của họ thật sự rất kì quặc nhưng vô cùng thực tế, và đó là lý do tại sao khi cầm kịch bản tôi đã quyết định nhận ngay vai diễn này.

Chủ đề “trợ lý – ngôi sao” có vẻ hơi lạ lẫm. Ngoài thực tế, hẳn bạn đã chứng kiến nhiều mối quan hệ phức tạp như thế này rồi nhỉ?

Phải đấy, là một diễn viên, bạn sẽ tự đưa mình vào tình thế khá khó xử và không biết phải phản ứng ra sao trước nhiều tình huống. Trong thực tế, chuyện kí hợp đồng trợ lý với bạn thân hay một vài người bạn quen biết khá rõ là bình thường. Ranh giới giữa bạn – đồng nghiệp thật sự không rõ ràng, vì thế bạn rất khó làm việc với họ. Họ vừa làm việc cho bạn, nhưng cùng lúc đó, họ cũng là bạn thân thiết của bạn. 

Bạn sẽ dần phụ thuộc vào họ một cách quá mức và sẽ không biết phải cân bằng mối quan hệ ấy thế nào. Đó là những mối quan hệ rất đặc biệt và “không đụng hàng” mà tôi nghĩ rằng mình phải might mắn lắm mới được trải nghiệm nó.

Lần đầu được đóng phim cùng Juliette Binoche, bạn cảm thấy thế nào? Choáng ngợp? Hào hứng? Không có ấn tượng gì?

Tôi thật sự rất hồi hộp khi gặp cô ấy lần đầu tiên. Cô ấy có “năng lực” khá đặc biệt, có thể khiến bạn để lộ sự ngốc nghếch của bạn ra ngay trong lần đầu gặp mặt. Tôi luôn muốn trở thành một người như Juliette, tự tin, cởi mở, suy nghĩ chững chạc.

Bạn đã lỡ lời hay “văng tục” trước mặt Juliette Binoche bao giờ chưa?

Dĩ nhiên rồi. Juliette là một diễn viên Châu Âu, vì thế phong thái lịch sự của cô lại càng được nổi bật trong đoàn hơn. Đó là lý do tại sao tôi luôn phấn đấu để trở thành mẫu người như cô ấy. Ví dụ nhé, thay vì nói, “Ôi trời ơi chết đói đến nơi rồi đây” (văng tục)” theo đúng cách tôi thường thể hiện với điệu bộ bực bội, thì Juliette lại nhẹ nhàng, “Mình có cảm giác hơi hơi đói rồi nhỉ… Có lẽ là mình nên ăn một tí gì đấy, có ai muốn ăn cùng không?” Bạn hiểu ý tôi mà nhỉ? Cô ấy không đơn giản là chỉ nói ra nhu cầu của mình, mà còn biết cách mời gọi những người xung quanh nữa.

Kristen Stewart từng bị gọi là... thằng đàn ông kristen stewart tung bi goi la thang dan ong

Kristen từng lỡ lời “văng tục” với bậc tiền bối Juliette Binoche, 50 tuổi của mình.

Bạn đã từng gặp trường hợp phải giả vờ thân thiện với bạn diễn nam mà bạn thật sự không có hứng thú?

Dĩ nhiên rồi. Tôi cảm thấy tuyệt vọng với việc phải ép buộc bản thân như thế. Tôi luôn thầm nghĩ, “Trời ạ, might là cả hai chỉ quay vài cảnh với nhau”. Như tôi đã nói trong các bài phỏng vấn trước, với tôi quay phim là trải nghiệm, và nếu nó không tốt, bạn sẽ có kỉ niệm tồi tệ. Còn nếu đó là những trải nghiệm tốt, bạn sẽ cảm thấy bị “nghiện” chính công việc của mình.

Bạn đã làm gì khi mối quan hệ của bạn và bạn diễn trở nên tồi tệ hơn? Chuyện gì đã xảy ra với bạn?

Lúc ấy, mọi thứ thật kinh khủng. Tôi không biết là cả hai thật sự không thể hòa hợp được cho đến khi quay cùng nhau vài cảnh. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ rằng cả hai mới quen biết và chưa hiểu rõ ý nhau mà thôi. Nhưng ngay khi tôi nhận ra rằng nỗ lực cố gắng hòa đồng với bạn diễn bị đối phương gần như gạt bỏ – tôi mặc kệ và để cho những ngày quay phim tiếp theo diễn ra và kết thúc trong nhanh chóng. 

Kristen Stewart từng bị gọi là... thằng đàn ông kristen stewart tung bi goi la thang dan ong

Kristen “bật mí” cô từng gặp rắc rối khi đóng cặp với diễn viên nam nổi tiếng, cả hai không thể hiểu nhau trong quá trình làm việc và vì thế Kristen gần như buông xuôi với dự án phim ấy. Khi xem lại những thước quay của mình, cô vẫn không ngừng tự trách bản thân và cảm thấy xấu hổ khi có các cảnh quay thiếu chuyên nghiệp.

Hãy nói một chút về tuổi thơ của bạn khi mới khởi nghiệp nhé. Tôi còn nhớ nhiều năm trước bạn chia sẻ với tôi rằng, khi mới bước chân vào ngành giải trí, các nhân viên trong đoàn đã gợi ý bạn nên cười trước ống kính và điều đó khiến bạn không thoải mái. Hoặc họ thậm chí còn chê bai kiểu nhìn hoyden của bạn. Việc bị nhiều người bàn tán ra vào ở tuổi quá nhỏ như thế ảnh hưởng thế nào đến bạn ngày nay?

Điều đó khiến tôi mạnh mẽ hơn ngày nay. Nó khiến tôi “điên rồ” hơn trong chính công việc của mình. Nếu tôi không bắt đầu công việc này khi còn bé, tôi không nghĩ là khi lớn lên, tôi sẽ có đủ dũng khí để đi đăng kí thử diễn ở bất kì nơi nào cả. Tôi không quan tâm người ta nói gì về việc tôi phải trang điểm như thế nào. Tôi chỉ muốn trở thành một diễn viên và được đóng phim. Tôi muốn bố mẹ tôi tự hào về tôi.

Bố mẹ bạn cũng là giám sát viên mà phải không? Mẹ bạn là người kiểm duyệt kịch bản trong khi bố bạn luôn trong vai trò “vệ sĩ”, chăm sóc bạn mọi lúc mọi nơi, theo tôi nhớ là như thế?

Nhìn sự vất vả của bố mẹ mỗi khi chăm sóc tôi, tôi luôn nghĩ rằng đó là điều tuyệt vời nhất mà một người có thể làm trong cuộc đời. Tôi không phải là tuýp diễn viên phù hợp với thời ấy, cũng không ai nghĩ là tôi sẽ nổi tiếng được như hôm nay. Tôi được chọn bởi một đạo diễn, nhà soạn kịch bản trẻ tuyệt vời, Rose Troche, người thấy được tiềm năng của tôi khi tôi còn là một cô bé hoyden lóc chóc. Thật sự ở thời điểm đó, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa tôi và cậu em trai của tôi đâu.

Tôi rất tự tin, hay thậm chí là tự cao, vì thế ngay cả khi đến trường, ngoại hình của tôi không được mọi người chấp nhận, tôi vẫn mặc kệ. Tôi ghét nhất là lúc mọi người nhìn tôi trề môi và nói, “Ôi trờiiii, cậu không trông giống như…” Nhiều lúc bọn bạn cùng lớp gọi tôi là một thằng đàn ông – hay tương đương như thế. 

Kristen Stewart từng bị gọi là... thằng đàn ông kristen stewart tung bi goi la thang dan ong

Điều khiến tôi cảm thấy hứng thú nhất với bạn là bất kì ai từng làm việc với bạn đều nói rằng, “Kristen Stewart là một người rất năng động, cô ấy luôn đứng ngồi không yên trong phim trường”?

Tôi lúc nào cũng cần phải trong tư thế di chuyển, tôi không hiểu vì sao mình lại có “nhu cầu” kì quặc như vậy. Tôi cảm thấy thoải mái khi làm vậy.

Bạn đã không hoạt động trong suốt hai năm?

Phải, khoảng thời gian ấy thật là dài kinh khủng.

Kristen Stewart từng bị gọi là... thằng đàn ông kristen stewart tung bi goi la thang dan ong

Kristen thường xuyên bị đánh giá là “năng động quá mức” và đứng ngồi không yên trên phim trường.

Tại sao bạn phải đợi đến hai năm mới chấp nhận tham gia tiếp vào một dự án phim mới?

Tôi muốn nghỉ ngơi và tìm kịch bản “lạ”. Tôi bắt đầu một vài thứ mới và chưa muốn dừng lại. Đâu ai ngờ rằng trong thời gian ấy tôi lại tìm được kịch bản như ý nhỉ? Đôi khi chợt nghĩ lại, tôi thường tự hỏi không biết mình đã tìm ra bộ phim mà mình ưng ý như thế nào. 

Kristen Stewart từng bị gọi là... thằng đàn ông kristen stewart tung bi goi la thang dan ong

Cô cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng ánh hào quang của “Twilight” đã khép lại và mọi người có thể chấp nhận được hình ảnh mới của Kristen Stewart.

 (Vanity Fair)

Bình luận về bài viết:

Tin tuc hot

This entry was posted on . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. You can leave a response.

Leave a Reply

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!

- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.

- Bạn ko thể đăng nhận xét được nếu dùng trình duyệt Internet Explorer. Hãy dùng Opera, Firefox hoặc Chrome. Click vào Đây để tải về Firefox