Tóm gọn "hình sự" dỏm khi tống tiền dân

Theo điều tra của cơ quan công an, vào khoảng tháng 6/2013 ông S kể cho Trà nghe về một con nợ nợ ông số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng đòi nhiều lần không trả. Ông S nhờ Trà đòi nợ số tiền này dùm. Hai bên làm thỏa thuận, nếu Trà đòi được số tiền trên thì ông S phải chi một nửa số tiền này cho Trà.

Sau hơn 1 tháng nhưng Trà vẫn không đòi được tiền con nợ. Trà dựng lên kế hoạch rồi thông báo cho ông S biết rằng con nợ đang ở Bình Dương. Trà đã cho đàn em tìm đến con nợ để chém dằn mặt. Trà dựng chuyện kể cho ông S nghe khi đàn em đang "xử" con nợ thì bị công an Bình Dương bắt giữ, công an có thu giữ trong người đàn em của Trà một khẩu súng.

Trà yêu cầu ông S đưa 20 triệu đồng để xuống Bình Dương thăm đàn em đang bị tạm giữ ở đây.

Quá hoảng sợ, ông S đưa cho Trà 20 triệu đồng để êm chuyện.

Đến tháng 5/2014, Trà cùng Liêm một đối tượng vừa mãn hạn tù về tội Giết người để cả hai cùng thực hiện kế hoạch tống tiền ông S.

Tóm gọn "hình sự" dỏm khi tống tiền dân 1400593296 tong tien 1

Đối tượng Hà Ngọc Trà

Theo kịch bản, Liêm lấy số điện thoại gọi cho ông S thông báo rằng Liêm là công an hình sự tỉnh Bình Dương, đang phụ trách điều tra vụ án đòi tiền con nợ mà ông S là người có liên quan. Liêm nói với ông S rằng: “Muốn mọi việc êm xuôi thì ông S phải chi 100 triệu đồng".

Ngày 18/5, Liêm gọi điện cho ông S nói rằng đang xuống làm việc với công an TP.HCM, yêu cầu ông S chung tiền để bỏ qua. Lo sợ ông S gặp Liêm trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) để giao 2.000 USD và hẹn số tiền còn lại sẽ giao sau đó.

Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, khi vừa đi ăn đám cưới trên xe cab để về nhà, ông S thấy Trà và Liêm ngồi trước nhà để đòi tiền. Thấy hai kẻ này, ông S yêu cầu tài xế cab lái xe đi nơi khác. Phát hiện ông S, cả Trà và Liêm truy đuổi theo.

Ông S gọi điện báo cho công an địa phương biết. Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an quận 10 có mặt giải cứu ông S, bắt giữ Liêm và Trà ngay sau đó.

Hiện hành vi của hai đối tượng đang được điều tra.

Bình luận về bài viết:

Tin tuc hot

This entry was posted on . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. You can leave a response.

Leave a Reply

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!

- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.

- Bạn ko thể đăng nhận xét được nếu dùng trình duyệt Internet Explorer. Hãy dùng Opera, Firefox hoặc Chrome. Click vào Đây để tải về Firefox